Cách xử lý từ chối khi khách nói không đủ tiền mua bất động sản

Cách xử lý từ chối khi khách nói không đủ tiền mua bất động sản

“Giá cao quá chị không đủ tiền mua, chị làm gì có tiền đâu em ơi! “ Mách bạn cách xử lý từ chối vừa phù hợp, khéo léo lại không mất lòng khách hàng.

Bất động sản nghỉ dưỡng là tài sản có giá trị cao có những sản phẩm lên tới vài triệu USD. Chính vì thế, gần như mọi khách hàng khi mới được nghe tư vấn từ các bạn sale, đa phần khách hàng đều có tâm lý chung và luôn có câu cửa miệng “chị không đủ tiền mua”. Và thực tế dù dự án bạn đang bán có giá cao hơn hay thấp hơn so với mặt bằng chung thì khách vẫn luôn miệng nói là “giá cao, không đủ tiền”.

Vậy với những nhân viên sale mới vào nghề, khi gặp trường hợp này chúng ta phải xử lý ra sao, trả lời như thế nào để vừa lòng khách nhưng vẫn có khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Trong bài viết này, các chuyên gia bất động sản tại CBEST sẽ bật mí quy trình xử lý hiệu quả khi khách hàng nói không đủ tiền mua BĐS một cách khéo léo và hiệu quả nhất. Hy vọng mọi người sẽ áp dụng được những thông tin mới, kĩ năng mới để có thể trở thành chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp nhất.

Bước 1:  Đồng cảm với khách hàng 

Khi chúng ta nhận được câu trả lời “ Chị không đủ tiền mua” thì đừng vội vàng dập máy mà hãy xoa dịu khách hàng bằng cách thể hiện sự đồng cảm đối với những ý kiến của họ. Chẳng hạn, bạn có thể trả lời: “Dạ cũng có những khách hàng cùng suy nghĩ với Chị ạ, tuy nhiên sau khi tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm thì Anh/Chị đấy quyết định đầu tư vì sản phẩm khan hiếm, vị trí đắc địa, hạ tầng đầu tư đồng bộ, có nhiều tiện ích…..-> Vừa tạo được sự khác biệt, vừa giúp nói lên những giá trị sản phẩm vừa cho khách hàng thấy được những lý do mà sản phẩm có giá cao.”

Bước xoa dịu của bạn thành công, khách hàng sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, quan tâm và tất nhiên họ sẽ không còn quá gay gắt với bạn nữa.

Bước 2: Tìm hiểu, xác định nhu cầu khách hàng

Sau khi thể hiện được sự đồng cảm với khách hàng, khách hàng đã xuôi và tiếp tục muốn nghe tư vấn bước tiếp theo chúng ta nên tìm hiểu mong muốn của khách hàng khi mua sản phẩm. Việc đặt các câu hỏi thăm dò để có thể hiểu thêm khách hàng, khai thác nguồn lực tài chính, …

Ví dụ: Không biết Anh/Chị có đang tìm hiểu hay quan tâm đầu tư dự án nào có mức giá tốt hơn ạ? Mục đích câu hỏi này là để xác định dự án khách hàng đang so sánh là dự án nào để chúng ta phân tích cho khách hàng thấy được các điểm mạnh yếu của 2 dự án với nhau. Từ đó chứng minh cho khách thấy dự án của mình tốt hơn dự án kia.

Bước 3:  Giải quyết vấn đề, xây dựng phương án phù hợp

Lên phương án tài chính, vẽ cho khách hàng hình dung được trong tương lại Anh/Chị đầu tư vào dự án của mình sẽ được lời bao nhiêu, lợi ích như nào… 

Ví dụ một căn Singapore Shoptel thuộc dự án Sonasea Vân Đồn có view biển, 6 tầng 2 mặt tiền, 3 chức năng vừa kinh doanh, vừa cho thuê phòng, làm khách sạn mini giá giả sử khoảng 15 tỷ. Tất nhiên khi mới báo giá khách hàng  có thể không chấp nhận mức giá như vậy. Vậy chúng ta phải xử lý bằng cách trao đổi với khách hàng về chính sách bán hàng của dự án. Khi khách hàng mua không phải thanh toán tất cả mà được chia thành nhiều đợt thanh toán. Bên cạnh đó chính sách vay ngân hàng của chủ đầu tư có rất nhiều lợi thế cho người mua hàng, chỉ cần đầu vào 3 tỷ là đã sở hữu ngay sản phẩm biệt thự triệu đô này.

 

Bước 4: Kết thúc lời từ chối bằng lời kêu gọi hành động mua hàng hoặc hẹn gặp để tư vấn trực tiếp.

Đến giai đoạn này chúng ta sẽ “ dồn khách” bằng cách tạo ra sự khan hiếm sản phẩm. Ví dụ như những chính sách ưu đãi khi mua hàng, số lượng sản phẩm còn không nhiều hoặc thiết lập buổi tư vấn trực tiếp với khách hàng và khi hẹn gặp được khách hàng thì cơ hội chốt khách đã đến rất gần với bạn.

 

Trên đây là 4 bước xử lý khi khách hàng nói không đủ tiền mua sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Mong rằng bạn sẽ tận dụng những kiến thức này để có thể làm hài lòng khách hàng và có những giao dịch bạc tỷ. Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm thông tin và tư vấn đầu tư/ uỷ thác đầu tư bất động sản, quý anh chị vui lòng liên hệ hoặc để lại thông tin:

Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Hotline: 0919.84.1010 hoặc 0919.85.1010

– Website: https://cbest.vn/

– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn