ĐỪNG ĐỌC BÀI VIẾT NẾU KHÔNG MUỐN BIẾT CÁCH TƯ VẤN KHÁCH HÀNG BĐS CHUYÊN NGHIỆP
làm thế nào để biến khách hàng thành bạn? làm thế nào để quá trình tư vấn bán hàng bất động sản trở nên dễ dàng và khiến khách hàng nhanh chóng xuống cọc,….Tất cả gợi ý sẽ có trong bài biết dưới đây!
Đối với một người làm nghề môi giới, để có thể bán thành công một bất động sản trước hết phải trải qua bước tư vấn khách hàng. Những biểu hiện về thái độ, đức tính, kiến thức chuyên sâu về sản phẩm kết hợp với khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng nhạy bén sẽ giúp việc ký kết hợp đồng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Theo thống kê của NAR – Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ, có đến 89% những giao dịch bất động sản thành công thông qua môi giới, mà để làm được điều đó, phần lớn dựa trên nền tảng tư vấn chuyên nghiệp.
Nắm rõ nhu cầu của khách hàng – tư vấn đúng nhu cầu
Việc biết được mục tiêu mua hàng của khách hàng rất quan trọng. Khách mua bđs để đầu tư và khách mua bđs để ở môi giới cần có cạc tiếp cận và đưa thông tin khác nhau, đặc biệt là trong dòng bđs nghỉ dưỡng.
Khách hàng mua để ở: Với đối tượng người tiêu dùng này chúng ta phải nhấn về giá trị sống, tiện ích của dự án mang lại. Chú ý đến khoảng bí quyết đi làm từ dự án đến chỗ làm của vợ chồng, con cái…họ chú ý đến môi trường sống khá là nhiều.
Tạo không khí cởi mở khi trò chuyện
Khi đi đến những bí quyết làm thay đổi tâm lý khách hàng mua đất, người bán cần có một cuộc hẹn trực tiếp với người mua. Để cuộc gặp gỡ diễn ra trơn tru, cần tạo một không khí thật cởi mở cho cuộc trò chuyện.
Trước tiên bạn phải chào hỏi khách một các lịch thiệp tuy nhiên thân mật. Dùng những lời lẽ thích hợp để dẫn vô câu chuyện. Tuy nhiên phải giữ sự chân thành, không được quá ” lố ” khiến khách hàng có cảm giác không tự nhiên.
Bạn phải là người chủ động trong cuộc trò chuyện. Để tìm cách làm thay đổi tâm lý khách hàng mua đất bạn phải đưa rõ ra những câu hỏi mở, hạn chế đưa rõ ra những câu hỏi CÓ – KHÔNG. Cuộc nói chuyện sẽ đi vào dĩ vãng nếu cả hai bên bán lẫn mua không hề có gì để nói hoặc nói một bí quyết hời hợt.
Có nhiều khi có thể pha vào cuộc nói chuyện những câu nói vui vẻ để hai bên cảm thấy thoải mái và dần tin tưởng nhau hơn. Không phải thể hiện nhiều, chỉ cần mộc mạc chân tình và khéo léo với khách là đủ.
Đứng trên lập trường, góc nhìn của khách để tư vấn
Một trong những cách đầu tiên được áp dụng khi tư vấn khách hàng bất động sản, là người môi giới phải đặt mình trên lập trường và góc nhìn của khách.
Chỉ khi bạn đứng ở vị trí đó, bạn mới hiểu khách mong muốn như thế nào về sản phẩm, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp.
Trong buổi tư vấn hãy để khách diễn giải bằng ngôn ngữ và suy nghĩ của họ. Trường hợp bạn muốn khai thác thêm thông tin, có thể đưa vào những câu hỏi phụ trợ. Cách tư vấn bất động sản này đơn giản, lại khiến khách hàng thiện cảm về bạn hơn
Có thể bạn quan tâm: NGHỆ THUẬT CHỐT SALE VÀ QUY TRÌNH CHỐT SALE BẤT ĐỘNG SẢN “BÁCH PHÁT BÁCH THẮNG”
Tạo sự tin tưởng cho khách hàng
Công việc chuẩn bị tư vấn gần giống với chăm sóc và chiều lòng người tiêu dùng hơn là bán sản phẩm, ở bước này, những gì bạn cần làm là tạo dựng trong khách hàng một sự tin cậy và cảm giác không gây hại, tạo bước đệm để đi tới việc ký kết hợp đồng. Đừng nóng vội chốt sản phẩm một khi bạn chưa thực sự bổ sung đủ cho khách hàng những gì họ đang muốn biết
Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng – môi giới thông thái
Người tiêu dùng hiện nay luôn tìm kiếm những dịch vụ tốt nhằm giải quyết những khúc mắc, băn khoăn của họ về tính chính xác, bài bản của từng vấn đề trong lúc chọn mua nhà. Nếu như không mong muốn mất khách hàng, con số thực tế cho thấy 89% những giao dịch bất động sản thành công đều thông qua môi giới, bạn hãy sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi và giải quyết các rắc rối cho họ từ trước khi họ yêu cầu. Dĩ nhiên không khách hàng nào không cảm nhận thấy yên tâm khi người môi giới mà họ chọn có khả năng thành thạo mọi vấn đề từ thị trường cho đến pháp lý. Việc bạn nắm bắt được các nội dung và sẵn sàng giải đáp cho khách hàng sẽ làm cho hiệu quả tư vấn tăng lên đáng kể
Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn chốt nhiều giao dịch bất động sản. Gia nhập CBest bạn sẽ được đào tạo và chia sẻ, cầm tay chỉ việc từ những chuyên gia trong lĩnh vực BĐS.
Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Hotline 0987.608.429/ 0947.335.331 (Zalo/SMS/Call)
– Email: myvt@cbest.vn
– Website: https://cbest.vn/
– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn
– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q
Comments are closed.