Mách bạn Marketing 0 đồng – chiến lược truyền thông truyền miệng cực kì hiệu quả cho môi giới bất động sản
Marketing truyền miệng là cách thức quảng cáo cực kì hiệu quả, tiết kiệm chi phí dành cho sale bất động sản. Là cách nhanh nhất giúp khách hàng biết đến và mua sản phẩm của bạn.
Hành vi mua hàng của người tiêu dùng bị ảnh hưởng trực tiếp từ những người xung quanh họ. Thực tế, khi chúng ta hoặc những người xung quanh chúng ta muốn mua một món hàng gì đó dù giá trị nhỏ như gói mì tôm hay lớn hơn là căn biệt thự vài tỷ, việc đầu tiên họ sẽ làm là hỏi ý kiến và đánh giá từ những người thân, bạn bè, …
Trong giai đoạn thị trường bất động sản đầy sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì việc áp dụng phương pháp marketing truyền miệng với chi phí 0 đồng là một chiến lược quảng bá vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng nhiều phương thức marketing khác của doanh nghiệp, sẽ nhanh chóng giúp người làm nghề môi giới bất động sản tiếp cận nhiều khách hàng.
1. Marketing truyền miệng là gì?
Marketing truyền miệng là loại marketing có chi phí tối ưu nhất trong các hình thức marketing, bời vì nó dựa trên sự trao đổi qua lại ( truyền miệng) của khách hàng với nhau. Sức mạnh của lời nói, sự lan truyền của công chúng, của khách hàng về doanh nghiệp/ sản phẩm là chìa khóa để bán được sản phẩm.
Marketing truyền miệng tuy là phương pháp truyền thống, khả năng lan rộng không quá cao. Tuy nhiên rất dễ dành được lòng tin từ phía khách hàng mục tiêu. Bởi lẽ, những thông tin truyền miệng này xuất phát từ những người mà họ thân quen, tin tưởng.
2. Nguyên tắc Marketing truyền miệng
Nguyên tắc số 1, tiết lộ những thông tin đặc biệt
Chắc chắn khi muốn mua một sản phẩm, thì chắc chắn khách hàng đã biết là những sản phẩm có chức năng mà ai nhìn vào cũng biết. Những thông tin nhàm chán, hay những lời quảng cáo nghe đi nghe lại chắc chắn sẽ khiến cho khách hàng chán ngấy. Điều này sẽ khiến cho Marketing truyền miệng thất bại.
Do đó, việc tạo nên những câu chuyện thú vị xung quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn. Làm cho cuộc trò chuyện hấp dẫn hơn, tạo cho họ những lý do mua sản phẩm thay vì chúng ta nói rất nhiều khách hàng chỉ ngồi nghe.
Ví dụ như khi gặp một khách hàng bất động sản thường các sale sẽ chào khách như “ dạ em chào anh chị, em là Linh dự án X, hiện nay đang có sản phẩm Y suất đầu tư chỉ 600 triệu không biết là mình có quan tâm không ạ?” thì phần đa câu trả lời sẽ là không, may mắn được 1-2 khách hỏi trong hàng nghìn khách.
Nguyên tắc số 2, đơn giản
Một thông điệp ngắn gọn súc tích sẽ làm mọi việc đơn giản. Sẽ chẳng có ai có đủ thời gian và kiên nhẫn để ngồi nghe bạn nói những thứ lan man, dài dòng.
Ví dụ có 2 thông điệp về sản phẩm nhà phố Singapore shoptel biển dự án Sonasea Vân Đồn
Thông điệp 1: Được xây dựng 6 tầng nổi và 1 tầng hầm, Singapore shoptel tối đa không gian dành cho kinh doanh với 8 đến 32 phòng ngủ, 100% các căn nhà phố có ít nhất 2 mặt tiền, phù hợp cho việc phát triển đa hình thức kinh doanh như mở cửa hàng, nhà hàng, cafe ở tầng 1 và kinh doanh boutique hotel phía trên.
Thông điệp 2: 2 mặt tiền, 3 lớp công năng, 6 tầng kinh doanh. Sinh lời ngay khi kinh doanh
Rõ ràng, thông điệp thứ 2 dễ nhớ và dễ nói hơn thông điệp đầu tiên. Hơn nữa, thông điệp 2 kích thích khách hàng họ sẵn sàng tìm hiểu thêm các thông tin khác.
Nguyên tắc thứ 3, làm hài lòng tất cả mọi người
Những khách hàng vui vẻ là những nhà quảng cáo tuyệt vời nhất. Khi bạn làm họ hài lòng, họ thấy sản phẩm dịch vụ tốt thì chính khách hàng chính là người thực hiện công việc marketing cho bạn hoàn toàn miễn phí.
Có thể khi tư vấn, khách hàng của bạn chưa mua vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng đừng vì thế mà bỏ quên họ. Kể cả khách hàng có quan tâm hay không quan tâm đến sản phẩm nhưng nếu bạn tư vấn và nói chuyện thu hút thì chắc chắn khắc hàng sẽ nhớ đến bạn và khi nhắc đến vấn đề liên quan họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên.
Nguyên tắc thứ 4, có được lòng tin và sự tôn trọng của khách hàng
Điều quan trọng của marketing truyền miệng là việc chiếm được lòng tin và sự tôn trọng từ khách hàng, từ đó tạo nên những câu chuyện để củng cố và mở rộng niềm tin đó đến không chỉ một mà còn nhiều khách hàng hơn. Nếu không chiến được sự tôn trọng của khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ không có được lời truyền miệng tích cực. Không ai nói tốt về công ty mà họ không tin tưởng hoặc không thích.
Một doanh nghiệp biết chú trọng đạo đức xã hội, có trách nhiệm với khách hàng. Tạo ra sản phẩm chất lượng thì đương nhiên sẽ nhận được lời truyền miệng tốt. Hãy luôn là một công ty đáng tôn trọng và biến đạo đức trở thành một phần trong mọi công việc.
Xem thêm: Xác định vấn đề & nỗi đau của khách hàng mua BĐS để “gãi đúng chỗ ngứa”
3. Marketing truyền miệng chiêu thức quảng cáo hiệu quả cho sale bất động sản
Hầu hết các đại lý bất động sản thành công tạo ra một số giao dịch thông qua sự giới thiệu từ các khách hàng cũ. Khi một khách hàng mua, họ sẽ chia sẻ thông tin đến những người xung quanh họ có thể là bạn bè, đồng nghiệp. Và khi những người xung quanh họ có nhu cầu mua thì thông qua lời giới thiệu họ sẽ biết đến sản phẩm của chúng ta.
Ví dụ khách hàng mới cảm thấy thoải mái hơn khi lựa chọn đại lý bất động sản khi được bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân giới thiệu. Bạn luôn có thể thúc đẩy cách tiếp cận này bằng cách cung cấp tiền thưởng giới thiệu cho người giới thiệu khách hàng mới.
Tất nhiên có rất nhiều cách để tìm khách hàng để quảng cáo sản phẩm, nhưng chìa khóa thành công là tạo mối quan hệ rộng mở, xây dựng uy tín niềm tin trong lòng khách hàng của bạn.
“Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa rất nhanh.”
Thật vậy, tiếp thị truyền miệng vô cùng hiệu quả – trên thực tế, 65% hoạt động kinh doanh của các môi giới bất động sản đến từ sự giới thiệu của mạng lưới quan hệ hoặc phạm vi ảnh hưởng. Vì vậy, dù bạn chọn hình thức tiếp thị bất động sản gì đi chăng nữa thì hãy nhớ: kết nối là một phần quan trọng trong việc tạo câu chuyện tiếp thị thành công của riêng bạn.
4. Cách thực hiện Marketing truyền miệng
Trau dồi kỹ năng bán hàng
Chúng ta sống trong một thế giới đang tiến đến tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Điều rất quan trọng trong chiến lược marketing bất động sản này là phải giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất có thể hoặc nếu không bạn sẽ có nguy cơ mất đi những khách hàng đó.
Tuy nhiên giải đáp cũng phải cần có những kỹ năng bán hàng, tư vấn, thuyết phục. Để làm được thì đòi hỏi sale phải rèn luyện, trau dồi liên tục và không ngừng học hỏi.
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Khi có được những kinh nghiệm,kỹ năng bán hàng nhất định cho mình sale nên tạo cho mình một hình ảnh thương hiệu riêng cho mình. Một thương hiệu cá nhân sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến bạn hơn.
Bất động sản là một trong những ngành đặc trưng, hướng đến nhóm phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Vậy nên, chiến lược marketing hiệu quả sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh so với đối thủ của doanh nghiệp. Trong thời buổi toàn xã hội bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Marketing truyền miệng chính là giải pháp hoàn hảo để chinh phục khách hàng của bạn.
Xem thêm: Động lực nào cho tăng trưởng cho BĐS nghỉ dưỡng năm 2022?
Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Hotline 0919.84.1010/0395.078.609
– Email: info@cbest.vn
– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn
– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q