Những khó khăn của nghề môi giới bất động sản thường xuyên gặp phải
Ngành bất động sản nói chung và nghề môi giới bất động sản nói riêng được xem là một trong những ngành nghề có “sức hút” rất mạnh mẽ đối với giới trẻ từ trước đến nay. Bởi lẽ, đây là một nghề đã giúp rất nhiều người có thể đổi đời hoặc có thể giúp họ học hỏi thêm rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cùng một lúc.
Tuy nhiên, nghề môi giới BĐS cũng gặp rất nhiều khó khăn và thử thách. Nếu có chiến thuật, kỹ năng giải quyết thì chắc chắn sẽ vượt qua và gặt hái được nhiều thành công. Dưới đây là những khó khăn của nghề môi giới bất động sản mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Bạn hãy tham khảo thêm nếu có ý định “dấn thân” vào lĩnh vực này nhé!
Khó tìm được người dẫn dắt có tâm có tầm
Đầu tiên khó khăn của nghề môi giới BĐS đó là khó tìm được người dẫn dắt. Một kinh nghiệm mà tôi đúc rút ra được là để bắt đầu nghề môi giới bđs việc chúng ta có được một người thầy, người sếp, người bạn dẫn dắt chúng ta là một điều may mắn với bạn. Việc có được một người thầy, người bạn, người sếp có tâm có tầm sẽ quyết định đến định hướng của chúng ta đối với sự nghiệp.
Người có tâm có tầm và hiểu ngọn ngành nghề bđs sẽ giúp bạn có bức tranh tổng thể về nghề môi giới, giúp bạn định hướng được phân khúc, con đường đi và truyền lửa nhiệt huyết cho bạn. Nên đầu tiên bạn phải cố gắng tìm được người như thế để dẫn dắt. Khi bắt đầu công việc môi giới bđs tại công ty mới, môi trường mới thì tôi khuyên bạn hãy tìm người giỏi trong nghề và sẵn sàng chia sẻ, thân thiện…hãy bám theo họ để học hỏi và được chỉ dạy.
Nếu tìm được người dẫn dắt có tâm và có tầm thì đó là điều may mắn đối với sale bđs
Khó tìm kiếm khách hàng
Có thể nói, nghề môi giới BĐS là nghề tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng và điều cần thiết là phải tạo được mối quan hệ để phát triển khách hàng tiềm năng cho mình. Chính vì điều này mà những người mới bước chân vào nghề này thường khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng.
Thị trường BĐS là một trong những thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Sự cạnh tranh không chỉ từ phía đối thủ mà còn từ các đội nhóm trong công ty. Trong trường hợp này, người môi giới muốn vượt qua khó khăn thì phải thật sự kiên trì và chăm chỉ để làm sao data khách hàng tiềm năng của mình ngày càng nhiều thì mới có thể phát triển bền vững được.
Đi phát tờ rơi, telesales theo nguồn data có sẵn, đứng standee kiếm khách, tham gia trực tiếp dự án, đăng tin rao vặt bất động sản …đó là cách tìm khách hàng đã cũ. Không hợp với thời đại 4.0. Tôi khuyên bạn nên phát triển, học hỏi cách tìm kiếm khách hàng qua internet. Hãy biến mình thành chuyên gia Marketing hoặc có thể thuê, hợp tác với một bên quảng cáo đáng tin cậy kể kết hợp bán hàng.
Muốn bán hàng giỏi bạn phải trau dồi và liên tục cập nhật các kiến thức marketing, sale 4.0, do vậy đây cũng sẽ là khó khăn với nhiều người.
Có thể bạn quan tâm: Sale 4.0 – Số hóa quy trình tư vấn khách hàng BĐS chốt khách bất chấp mọi điều kiện
Áp lực công việc cao
Khi quyết định bước chân vào lĩnh vực môi giới BĐS thì bạn phải hiểu được rằng đây thật sự là một công việc có áp lực rất lớn, có rất nhiều bạn trẻ phải bỏ cuộc vì không chịu nổi áp lực.
Đặc thù của công việc môi giới BĐS là sự liên tục, cho nên mỗi ngày bạn phải chấp nhận việc thường xuyên gọi trên 100 cuộc điện thoại và hầu như bạn sẽ không có ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần. Bạn phải biết tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi của khách hàng bất cứ lúc nào và luôn có mặt ngay lập tức khi khách hàng cần để có thể tư vấn cũng như giải đáp các thắc mắc cho khách hàng.
Bên cạnh đó, khó khăn của nghề môi giới bất động sản còn khiến nhiều người e ngại chính là phải thường xuyên đưa khách hàng đi tư vấn nhờ về dự án, xem nhà, đi đặt cọc…Đặc biệt, có những dự án xa nhà, khách hàng là người nước ngoài, thì môi giới bất động sản cũng cần phải đưa khách đi xem thực tế và “truân chuyên” tư vấn…
Nghề sale BĐS là nghề có áp lực công việc khá lớn
Thiếu kiến thức và kỹ năng
Thiếu kiến thức và kỹ năng là điều mà hầu hết những người mới vào nghề thường hay gặp phải. Đây được xem là khó khăn lớn nhất của nghề môi giới BĐS khiến họ rất dễ bị mất khách hàng. Khi đi làm rồi thì người môi giới hay bị quay cuồng trong công việc tìm kiếm khách hàng, bán hàng, chốt khách…mà quên đi việc phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng cho mình.
Bạn cần trau dồi thêm những kiến thức về chuyên ngành, kiến thức về phong thủy… hoặc một số kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại, tiếp cận khách hàng…Để có thể tư vấn khách hàng một cách cuốn hút hơn.
Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng tư vấn và chốt sale – Kỹ năng “sống còn” của nghề môi giới bđs
Không hiểu rõ về khách hàng và dự án đang bán
Nếu người môi giới BĐS không nắm được tâm lý khách hàng, không biết họ đang mong muốn điều gì, đang cần gì, hay gặp khó khăn gì cần được tư vấn và khách hàng cảm thấy không tìm được giải pháp thỏa đáng từ người môi giới thì chắc chắn họ sẽ phải tìm đến một nhà môi giới khác.
Không hiểu về dự án ở đây có nghĩa là người môi giới không hiểu dự án đang bán thuộc phân khúc nào, vị trí ở đâu, có những ưu điểm gì vượt trội, có những tiện ích nào… Chính việc thiếu kiến thức này khiến cho người môi giới bị mất khách hàng do quá trình tư vấn gặp nhiều khó khăn, không có thông tin cung cấp cho khách hàng và không thể trả lời các câu hỏi mà khách hàng đưa ra.
Có thể bạn quan tâm: Cách tư vấn khách hàng BĐS chuyên nghiệp
Nghề bấp bênh thu nhập không ổn định
Nhiều người cho rằng môi giới là nghề lắm tiền nhiều của, được ăn ngon mặc đẹp, xài hàng hiệu đắt tiền nhưng thực tế đây là một nghề cũng chịu nhiều áp lực không kém các nghề khác, nhiều môi giới cho biết thực tế thu nhập của nghề này không ổn định.
Mặc dù hoa hồng của các sản phẩm thường khá cao, tính bằng tiền chục, tiền trăm triệu, nhưng tỷ lệ cạnh tranh ở nghề là rất lớn. Để bán được 1 sản phẩm, môi giới phải chật vật để tìm kiếm khách hàng. Chỉ cần có khách hàng quan tâm, môi giới sẵn sàng “phi xe” từ đầu Đông đến đầu Tây chỉ để mời khách hàng café nhằm tư vấn về sản phẩm. Tuy nhiên, tư vấn chỉ là hình thức gặp gỡ ban đầu, để đi đến bước cuối cùng chốt được sản phẩm thì là cả một quá trình dài và kiên trì. Thậm chí, có những thời điểm môi giới gặp tới 20 khách hàng nhưng cuối cùng vẫn không có ai chốt cọc.
Một khi thị trường cạnh tranh khốc liệt, thì môi giới càng khó bán sản phẩm hơn. Trong khi trước đó, chính môi giới đã phải chi rất nhiều tiền để thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng bá cho sản phẩm trên mạng xã hội và mạng Internet.
Trên đây là một số khó khăn của nghề môi giới BĐSchính trong vô số những khó khăn của nghề môi giới bất động sản hay gặp phải. Nếu bạn là một người muốn làm giàu, muốn bám trụ lâu với nghề thì bạn phải là một người thật sự tâm huyết, kiên trì, không ngừng nỗ lực và ham học hỏi. Chúc bạn thành công!
Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Hotline 0987.608.429/ 0947.335.331 (Zalo/SMS/Call)
– Email: myvt@cbest.vn
– Website: https://cbest.vn/
– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn
– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q—-