Quy trình tìm hiểu dự án BĐS nghỉ dưỡng: Môi giới cần nắm rõ để
Bất động sản nghĩ dưỡng là từ khoá khá “hot” trong vài năm trở lại đây với môi giới và cả các nhà đầu tư BĐS, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được quy trình, các yếu tố để chọn được một dự án BĐS nghỉ dưỡng thật sự đáng để làm. Theo dõi bài viết để biết cách chọn dự án cho phù hợp nhất nhé!
Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?
Bất động sản nghỉ dưỡng hay Resort Real Estate là những sản phẩm bất động sản được xây dựng tại các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng. Sản phẩm được bán lại cho các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư. Tại Việt Nam, dòng bất động sản nghỉ dưỡng phổ biến là biệt thự biển, biệt thự trên đồi, biệt thự trên núi, căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng (condotel, căn hộ dịch vụ),….

Quy trình tìm hiểu dự án BĐS nghỉ dưỡng là gì?
1. Tìm hiểu về thị trường du lịch của dự án đó
Các yếu tố cần tìm hiểu như địa lý, lịch sử địa phương, dân cư, đặc trưng du lịch, khí hậu, bờ biển… của địa phương đó
Đối với bất động sản nghỉ dưỡng, để có thể khai thác tốt trong dài hạn, ngoài các yếu tố về dịch vụ, quản lý, vị trí có vai trò quan trọng. Do đó, vị trí dự án tọa lạc tại vị trí liền kề biển, vừa đủ đông đúc để kinh doanh nhưng cũng đủ tĩnh lặng để nghỉ ngơi sẽ đảm bảo tiềm năng sinh lời cho một dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Thực tế cũng chứng minh, tại bất cứ thị trường nào, những dự án bất động sản sở hữu vị trí mặt biển, nhất là các bãi biển đẹp, trù phú đều có sức hút.
2. Tìm hiểu về CĐT và các dự án đã và đang triển khai
Chủ đầu tư uy tín là yếu tố hàng đầu quyết định hiệu quả đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Một chủ đầu tư uy tín, năng lực thể hiện qua các yếu tố: tiềm lực tài chính; kinh nghiệm phát triển dự án; giá trị thương hiệu. Năng lực của chủ đầu tư sẽ đảm bảo những cam kết với khách hàng về mức chia sẻ lợi nhuận, tiến độ xây dựng, chất lượng, pháp lý dự án, khả năng khai thác và kinh doanh.
Sale cần tìm hiểu kỹ về các CĐT, ưu thế lợi thế của từng CĐT trong việc kinh doanh bất động sản ở địa phương nhất là với CĐT của dự án mình đang tìm hiểu (về lịch sử phát triển, các ngành nghề kinh doanh chính, kinh nghiệm đã triển khai dự án BĐS nhất là BĐSND, mã chứng khoán, uy tín của CĐT trong kinh doanh
3. Đơn vị vận hành BĐS nghỉ dưỡng
Tìm hiểu kỹ về SP như đơn vị vận hành là ai, đơn vị lớn và uy tín như thế nào, tiêu chuẩn khách sạn, phong cách thiết kế, ý tưởng chủ đạo, đơn vị thiết kế, nhà thầu thi công, tiến độ bàn giao, tính sở hữu BĐS
Sự tham gia của thương hiệu vận hành uy tín sẽ giúp tăng khả năng nhận diện và giá trị của dự án đối với các nhà đầu tư cũng như khách du lịch. Thông thường, với du khách nước ngoài, đặc biệt là những du khách lần đầu đến Việt Nam để có sự lựa chọn an toàn cho nơi lưu trú, họ sẽ tìm đến những khách sạn, khu nghỉ dưỡng danh tiếng do thương hiệu quốc tế quen thuộc quản lý vì chất lượng dịch vụ đã được du khách thế giới trải nghiệm và công nhận.
Hình ảnh Novotel Phú Quốc
Với những dự án này, nhà đầu tư không chỉ thừa hưởng một lượng khách hàng quốc tế từ thương hiệu vận hành mà uy tín doanh nghiệp sẽ giúp dự án dễ lấy lòng lượng khách du lịch quốc tế. Chính vì vậy, một dự án được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng quốc tế sẽ quyết định khả năng khai thác cũng như lợi nhuận lâu dài của dự án.
4. Nêu được điểm mạnh, key chốt của dự án
Bạn cần nắm bắt được các key chốt, như vị trí có gì nổi bật, CĐT uy tín thế nào, đơn vị vận hành có uy tín, đã có kinh nghiệm triển khai như thế nào, timeshare tốt ra sao, công suất khai thác du lịch ở đó tốt thế nào
Tóm lại bạn cần phải để khách hàng thấy rằng dự án đó tốt như thế nào, tại sao họ nên mua và sao phải mua vào lúc này!
5. Chính sách tài chính – thanh toán BĐS của dự án
– Tìm hiểu về vấn đề tài chính: Ngân hàng nào hỗ trợ vay, hỗ trợ như thế nào, vấn đề dòng tiền của khách khi họ đầu tư và dùng đòn bẩy tài chính
– Tìm hiểu kỹ về CSBH của dự án, tiến độ thanh toán tiền, các điểu khoản nổi bật đáng lưu ý trong HĐMB hay các bộ HĐ cho thuê khác để khi khách hỏi có thể trả lời được
6. Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh
Là một người tìm hiểu dự án, đi mua BĐS,…chắc chắn khách hàng sẽ tìm và so sánh nhiều dự án với nhau. Do đó sale cũng cần phải nắm và hiểu rõ về thị trường mình đang bán để khi khách hàng hỏi sẽ có thể giải đáp và phân tích về ưu – nhược điểm của dự án mình bán với đối thủ.
Từ những kiến thức này bạn cũng sẽ dễ dàng ghi điểm và lấy được lòng tin với khách hàng hơn.!
Hy vọng những kiến thức này sẽ có ích cho bạn trong quá trình “chọn mặt gửi vàng” và tư vấn khách hàng để chốt được những deal tốt nhất!
Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Hotline 0987.608.429 hoặc 0947.335.331
– Email: myvt@cbest.vn
– Website: https://cbest.vn/
– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn
– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q