SALE BĐS LÀM TIK TOK, TẠI SAO KHÔNG?
Không chỉ là nền tảng giải trí, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Tik Tok đã xâm chiếm cả thế giới? Vậy bán BĐS triệu đô trên Tik Tok liệu có được nay không?
Sự phát triển của social media đang chi phối nhiều khía cạnh trong cuộc sống cũng như cách mọi người tiến hành kinh doanh. Facebook và Instagram là những kênh đã quá quen thuộc và mang lại nhiều giá trị trong hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập của các thương hiệu. Tuy nhiên, sự bùng nổ của các kênh social khác như TikTok đang trở thành động lực phát triển mới của lĩnh vực marketing và quảng cáo. Vậy các doanh nghiệp, đặc biệt là đại lý bất động sản đã sử dụng TikTok để bán hàng như thế nào?
Tại sao Tik Tok lại phổ biến đến vậy?
Tik Tok tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành ứng dụng phổ biến hơn, nhất là trong giới trẻ. Thống kê cho thấy, tỷ lệ người dùng ứng dụng này tăng từ 34% (năm 2020) lên 53% (năm 2021); thời lượng sử dụng ứng dụng này tăng lên gấp đôi, từ 4% lên 8% trong năm 2021. Zalo có mức tăng trưởng từ 7% lên 8%. Ở chiều ngược lại, thời lượng sử dụng Facebook của người dùng tại Việt Nam giảm từ 25% (năm 2020) xuống còn 20% (năm 2021).
Các đại lý BĐS có nên sử dụng Tik Tok?
Mặc dù TikTok được sử dụng bởi gen Z là chính, nhưng hiện tại nền tảng này cũng đang thu hút thêm nhiều nhóm khách hàng từ các độ tuổi khác nhau. Theo thống kê người dùng tại Mỹ, khoảng 50% người dùng trong độ tuổi từ 18 – 34 và 20% nằm trong độ tuổi từ 35 – 44. Ngoài ra, hiện có 20% những người có thu nhập hộ gia đình trên 75.000 đô la đã sử dụng TikTok. Những yếu tố này khiến nhóm nhân khẩu học TikTok trở thành mục tiêu của các đại lý bất động sản.
Ngoài ra, TikTok đang ngày càng trở nên phổ biến khi nhiều người dùng “đổ xô” đến xem, tạo và chia sẻ nội dung. Vì vậy, với tư cách là một người môi giới/một đại lý bất động sản bạn cần nhanh chóng gia nhập nền tảng đầy tiềm năng này để tìm cách quảng bá thông tin và tiếp cận cơ sở khách hàng rộng lớn.
Cách xây dựng thương hiệu và tăng sức ảnh hưởng của đại lý bất động sản trên TikTok
Một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi sử dụng TikTok để xây dựng thương hiệu và tăng sức ảnh hưởng là hiện tại, nền tảng này chủ yếu được dùng như một hình thức giải trí. Do đó, không nên vội vàng đăng bài bán hàng bởi vì người dùng có thể nhanh chóng bỏ quả video của bạn và rất khó để tạo dựng nhóm khách hàng trung thành trong tương lai.
Tuy nhiên, có rất nhiều cách để bạn có thể khai thác hướng đi này. Dưới đây là một số ý tưởng triển khai nội dung TikTok cho các đại lý bất động sản:
“Bắt chước” những gì các đại lý bất động sản khác đang thực hiện trên TikTok
Bắt chước là một hình thức học tập xã hội, theo đó một cá nhân quan sát, sao chép và học tập hành vi của người khác. Trong trường hợp tạo video TikTok, bắt chước những gì các nhân viên bất động sản khác đang làm, ít nhất trong thời gian đầu, không phải là một ý tưởng tồi. Điều đó có thể truyền cảm hứng cho bạn và chỉ ra những gì nên hoặc không nên làm.
Tìm kiếm nội dung liên quan thông qua hashtag (ví dụ #realestate) hoặc theo dõi những tài khoản hữu ích có thể cung cấp cho bạn “hạt giống” để ươm mầm ý tưởng video TikTok của riêng bạn trong tương lai.
Xem thêm: Xu hướng tìm kiếm khách hàng BĐS mới nhất 06/2022
Tạo video hậu trường TikTok tại chính văn phòng của bạn
Quay video TikTok về những nội dung thường ngày tại văn phòng làm việc là ý tưởng tuyệt vời để cho người xem thấy “con người thật” của bạn.
Sử dụng hashtag liên quan đến bất động sản đang thịnh hành khi chia sẻ video
Sử dụng hashtag đang thịnh hành để người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn. Hơn nữa thông qua hashtag này, bạn cũng có thể tiếp cận được tệp người dùng rộng lớn khác.
Kết nối với những người khác trong ngành
Một đại lý bất động sản có kết nối càng sâu rộng càng tạo được nhiều giao dịch, kiến thức và tiền bạc. Như một bước quan trọng để đạt được mục tiêu này, hãy bắt đầu kết nối và theo dõi những “cựu chiến binh” bất động sản uy tín trên TikTok.
Cung cấp kiến thức chuyên môn
Hãy thể hiện vai trò của một đại lý bất động sản bằng cách cung cấp đầy đủ các mẹo và thủ thuật hữu ích nhất trong lĩnh vực này và chăm chỉ trả lời các câu hỏi, thắc mắc thường gặp của khách hàng.
Xem thêm: Đừng lướt qua nếu bạn muốn làm sale BĐS
Mẹo xây dựng thương hiệu cho đại lý bất động sản trên TikTok
Hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu: Trước khi bắt tay vào việc triển khai hoạt động trên TikTok, hãy trả lời các câu hỏi: Khách hàng của bạn có quan tâm đến thông tin bất động sản, hay muốn tham quan nhà trực tuyến không?
Xác thực và đáng tin cậy: Thành công trên TikTok đòi hỏi bạn phải thể hiện con người thật của mình và trình bày thông tin thực tế theo ý muốn của người mua.
Hãy sáng tạo: Sáng tạo là yếu tố tạo nên đột phá trên mọi nền tảng mạng xã hội, trong đó có TikTok. Bạn có thể kết hợp nội dung của mình với nhạc nền phổ biến để thu hút lưu lượng truy cập.
Chia sẻ nội dung lên nhiều nền tảng khác: Người dùng Tik Tok hiện có thể chia sẻ ý tưởng và danh sách yêu thích của họ lên các nền tảng trực tuyến khác một cách dễ dàng. Khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của bạn sẽ tối đa hóa mức độ tương tác, từ đó có thể tiếp cận với các nền tảng khác một cách tự nhiên.
Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Hotline 0987.608.429/ 0947.335.331
– Email: myvt@cbest.vn
– Website: https://cbest.vn/
– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn
– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q