Thách thức cho sale môi giới BĐS nghỉ dưỡng sau đại dịch
Bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 BĐS nghỉ dưỡng sẽ phải đối mặt với những rủi ro gì? Đâu là con đường cho sale môi giới Bất động sản giai đoạn này?
Covid- 19 bùng nổ tác động sâu sắc đến toàn ngành kinh tế của Việt Nam nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng. Lần thứ 4 bùng dịch chúng ta phải dần sống chung với covid về trạng thái “bình thường mới”, vậy sale – môi giới bất động sản đòi hỏi phải trang bị, học thêm những kiến thức gì để có thể trụ được với nghề?
Hệ luỵ từ đại dịch, giãn cách kéo dài
Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, hoạt động du lịch bị suy giảm nghiêm trọng trong 2 năm vừa qua. Mặc dù đã phủ Vacxin, giao dịch thị trường đã sôi động trở lại từ tháng 9/2021 nhưng cũng khó tránh nhiều khách hàng vẫn còn tâm lý e dè
sale cũng cảm thấy hơi khó khăn khi tiếp cận lại thị trường sau thời gian trì trệ nếu không thật sự đam mê, yêu nghề.
Nguồn cung khan hiếm
Thị trường bất động sản năm qua bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhất là trong quý III. Nguồn cung đã sụt giảm từ những năm trước, tiếp tục bị sụt giảm bởi dịch bệnh và chính sách chưa được tháo gỡ triệt để.
Lượng giao dịch bất động sản bằng khoảng 80% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, giá giao dịch bất động sản nói chung đã leo thang và leo ở mức cao. Đặc biệt là thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM.
Có thể thấy, tình trạng mất cân đối cung – cầu đang rất nghiêm trọng, diễn ra ở nhiều đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP HCM. Trong khi đó, nguồn cung đã sụt giảm từ những năm trước, tiếp tục bị sụt giảm bởi dịch bệnh và chính sách chưa được tháo gỡ triệt để
Yêu cầu mới cho dịch vụ Bất động sản nghỉ dưỡng
Covid làm thay đổi mạnh mẽ hành vi người dùng.Yếu tố an toàn và sức khỏe gia đình bản thân được đặt lên hàng đầu khi nhà, Khách hàng có xu hướng mua những khu tách biệt, gần thiên nhiên có quy hoạch hiện đại, tiện nghi đầy đủ.
Khách hàng cần sự trải nghiệm “All in one” nên đòi hỏi các chủ đầu tư phải tìm được những khu vực đủ lớn. Bởi chỉ khi có quy mô đủ lớn mới có khả năng đầu tư xây dựng những công trình đáp ứng đúng tiêu chí. Mà những dự án lớn thì không chỉ thu hút được khách du lịch Việt Nam mà còn hấp dẫn cả khách du lịch quốc tế.
Bên cạnh đó, thời gian dịch bệnh vừa qua, xu hướng của khách hàng có sự dịch chuyển. Khách hàng thường lựa chọn những địa điểm có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân, gần các vùng Thủ đô hoặc ven các đô thị lớn.
Giá tăng
Cầu nhiều mà cung ít dẫn tới tình trạng giá tăng là quy luật tự nhiên của cán cân thị trường. Nguồn cung hạn chế, doanh nghiệp đang gặp khó khăn cũng như xu hướng đầu tư có sự chuyển đổi đã đẩy giá nhà đất tăng mạnh.
Tuy nhiên Covid gây ra việc chậm trễ tiến độ thi công công trình gây chậm trễ đưa công trình vào khai thác sử dụng dẫn đến giảm hiệu quả đầu tư, bên cạnh đó còn làm tăng chi phí đầu tư do phải bổ sung chi phí phát sinh do kéo dài thời gian thi công và phải điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư, ảnh hưởng đến tiến độ quyết toán dự án hoàn thành.
Đâu là con đường cho nghề môi giới bất động sản?
Đây chính là nút thắt khiến các nhà môi giới phải đau đầu để trả lời câu hỏi làm sao để có thể giải quyết nó. Giờ đây chúng ta phải làm gì để có thể “trong nguy có cơ”
Đầu tiên, nhà môi giới phải biết lựa chọn chiến lược sản phẩm phù hợp với thế mạnh của bản thân, thị trường hiện tại và tương lai. Trong thời gian giãn cách trau dồi thêm các kĩ năng để ngay sau khi dịch suy giảm có những bí kíp chiến đấu với nhiều tình huống khác nhau.
Thời gian giãn cách cũng là lúc bổ sung thêm kiến thức trong ngành, những xu hướng mới trong thời gian sắp tới. Kỹ năng là rất quan trọng nhưng nếu kiến thức không chắc thì cũng bằng không.
Việc giữ chân khách hàng là vô cùng quan trọng. Trong giai đoạn khó khăn đòi hỏi những nhà đầu tư có chiến thuật kinh doanh cụ thể để có thể trụ lại trên thị trường và chờ cơ hội phát triển. Tối ưu những mối quan hệ chất lượng là bước đệm đầu tiên để các nhà môi giới có cơ hội phát triển ngay sau khi đại dịch suy giảm.
Tìm hiểu thêm thông tin và tư vấn đầu tư/ uỷ thác đầu tư bất động sản, quý anh chị vui lòng liên hệ hoặc để lại thông tin:
Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Hotline: 0919.84.1010 hoặc 0919.85.1010
– Website: https://cbest.vn/
– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn
– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q