Xác định chân dung khách hàng BĐS: Sale thường quên nhưng quyết định 90% việc chốt deal

Xác định chân dung khách hàng BĐS: Sale thường quên nhưng quyết định 90% việc chốt deal

Xác định chân dung khách hàng để biết họ là ai, họ cần gì ở bất động sản, họ lo sợ điều gì,…từ đó đưa ra thông điệp truyền thông, nội dung nói chuyện, tư vấn với khách hàng,…để từ đó tăng lòng tin với khách hàng và chốt sale nhanh chóng. Bước này cực kỳ quan trọng nhưng rất nhiều sale đã bỏ qua, vì vậy mà chỉ nói về dự án của mình, không biết khách cần gì nên fail!

Tại sao phải xây dựng chân dung khách hàng trong bất động sản?

Việc xây dựng chân dung khách hàng giúp bạn:

– Tập trung đúng đối tượng khách hàng

– Giảm chi phí tạo ra khách hàng mới

– Có cách thức tiệp cận, trao đổi khách hàng phù hợp để từ đó tăng cơ hội chốt sale.

VD: Khách có nhu cầu mua BĐS để ở, bạn không nên chỉ chăm chú các yếu tố tăng giá,…Do dó bạn cần phải biết họ là ai? họ cần cái gì? vấn đề của họ ở đâu để từ đó đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng.

Do đó nghiên cứu chân dung khách hàng bạn cần xác định được:

– Yếu tố quan trọng khiến khách hàng đưa ra quyết định

– Họ đang gặp phải vấn đề gì?

– Vấn đề mà họ quan tâm nhất

Cách xác định chân dung khách hàng trong Bất động sản

Chân dung khách hàng được hiểu là hồ sơ chi tiết và toàn diện, mô tả các đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.

Chân dung khách hàng bao gồm các yếu tố và đặc điểm như nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, thu nhập,..), cái nhìn sâu sắc (lý do mà khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn) hay những hành vi (sở thích, điều họ ghét) về cách thức chọn sản phẩm.

Dưới đây là 6 cách giúp xác định chân dung của khách hàng mà bạn có thể tìm hiểu và áp dụng trong hoạt động kinh doanh của mình.

 

Dựa trên nhân khẩu học 

Để xác định chân dung khách hàng, mọi người có thể sử dụng nhân khẩu học. Những số liệu về nhân khẩu học mà doanh nghiệp phải thu thập và xác định được bao gồm:

Xác định chân dung khách hàng thông qua nhân khẩu học

Độ tuổi

Giới tính

Trình độ học vấn

Tình trạng hôn nhân

Mức thu nhập

Khu vực sinh sống

Với cách làm này để phân chia được đặc điểm theo nhóm người. Giúp nhà quảng cáo có thể phân tích được xu hướng chuyển dịch độ tuổi, nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả cho sản phẩm của khách hàng.

Dựa theo thời điểm khách mua hàng 

Thời điểm khách mua hàng theo những nhu cầu mang tính thời vụ sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định được độ tuổi, nhu cầu chi tiêu và yêu cầu về giá trị. Từ đó dễ dàng hơn trong việc xác định chân dung khách hàng hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Bí quyết tư vấn, chốt khách hàng bất động sản online mà không cần phải gặp,đặc biệt trong mùa dịch

Dựa theo thị trường mục tiêu 

Để có thể dựa theo thị trường mục tiêu để xác định chân dung của khách hàng thì bạn cần tìm hiểu về quy mô, phạm vi, số lượng khách hàng đang sinh sống tại một vùng.

Xác định chân dung khách hàng dựa theo thị trường mục tiêu

Bên cạnh đó, tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế để biết được sức cạnh tranh của bạn hay phân khúc thị trường để nhận diện từng nhóm đối tượng và có khả năng tăng lợi nhuận hay không.

Dựa theo nỗi đau của khách hàng 

Cách để bạn có thể xây dựng chân dung của khách hàng chính là dựa trên nỗi đau của họ. Bạn nên tìm ra những nỗi đau, những đối tượng phải chịu đựng nỗi đau đó để đưa ra giải pháp cho họ.

Dựa theo sở thích và hành vi 

Dựa theo các sở thích và hành vi của khách hàng thì chúng ta sẽ vẽ được chân dung khách hàng bằng cách tìm kiếm những thông tin về nơi mà khách hàng tập trung đông nhất, những nội dung mà họ thường xuyên tiếp nhận, lối sống và quan điểm của khách hàng,…

Đây là một phần của nhân khẩu học nhưng nó là cách giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Dựa theo tệp khách hàng hiện có 

Bất kỳ lúc nào doanh nghiệp cũng cần khách hàng và nhu cầu của khách hàng thì luôn thay đổi. Vì vậy, khi bạn tạo một chiến dịch quảng cáo mới để xác định chân dung của khách hàng dựa trên tệp hiện có, bạn nên cập nhật xu hướng, thay đổi target khách hàng của mình và đưa ra những quyết định liên kết hợp lý.

Ngoài ra bạn cũng có thể chia thành các nhóm khác nhau như: đầu tư lâu dài, đầu tư lướt sóng, kinh doanh dòng tiền,…mỗi đối tượng đó sẽ có mối quan tâm khác nhau. Việc của bạn là hãy cầm giấy bút và gạch ra các ý để phác thảo chân dung chi tiết nhất.

Để nhận tài liệu: VẤN ĐỀ – NỖI ĐAU CỦA TỪNG NHÓM KHÁCH HÀNG MUA BĐS  và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Hotline 0987.608.429 hoặc 0947.335.331 

– Email: myvt@cbest.vn

– Website: https://cbest.vn/

– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q