Xác định vấn đề & nỗi đau của khách hàng mua BĐS để “gãi đúng chỗ ngứa”

Xác định vấn đề & nỗi đau của khách hàng mua BĐS để “gãi đúng chỗ ngứa”

Phải biết được khách hàng mua bđs cần gì? họ đang gặp vấn đề gì? “nỗi đau” của họ là gì để sale có hướng tiếp cận phù hợp. Nếu bạn không hiểu khách, không nói vấn đề mà họ quan tâm thì chắc chắn khách sẽ không nghe và từ chối bạn ngay! Xác định được vấn đề – nỗi đau của khách hàng sẽ giúp sale dễ chốt deal hơn!

Bí quyết tìm kiếm khách hàng bất động sản

Bạn tìm khách bđs ở phân khúc nào

Trước tiên, bạn phải xác định được phân khúc dự án bạn chuẩn bị bán để xác định khách hàng mục tiêucủa bạn. Đó là dự án thuộc phân khúc nào? Trung cấp, cao cấp hay bình dân. Để xác định được bạn có thể căn cứ vào giá, thiết kế căn hộ, diện tích, giá trị đầu tư và đặc biệt là thông điệp chủ đầu tư sử dụng

Kinh doanh bất động sản là cuộc đua về niềm tin và trải nghiệm khách hàng. Tại sao ư? Dù khách hàng tìm kiếm bất động sản để đầu tư hay để an cư thì cuối cùng cũng dành cho con người ở hoặc nghỉ dưỡng, họ sẽ cần một nơi mang đến cảm giác thoải mái nhất. Do đó, chiếm được cảm tình khách hàng những phút đầu tiên bạn sẽ được ưu ái hơn hẳn trong vô thức của họ đó. Chẳng khách nào lại không thích một nhà môi giới thông minh, hiều biết tường tận mọi vấn đề như vậy đâu, đặc biệt nội dung bạn truyền tải không phải là nội dung mà họ mong muốn.

xác định phân khúc khách hàng mua BĐS
                                                                     xác định phân khúc khách hàng mua BĐS

Phác thảo chân dung khách hàng

Sau khi biết khách hàng thuộc phân khúc nào, bạn có thể dựa vào vị trí của dự án để xác định cụ thể đối tượng khách hàng bất động sản cần tìm kiếm. Họ là tầng lớp thượng lưu, trung lưu hay cư dân bình thường, họ là giám đốc, nhân viên công sở hay công nhân. Đối tượng khách hàng tiềm năng nhất chính là những người sống và làm việc khu vực lân cận dự án, bởi vì mọi người luôn có xu hướng ưu tiên nhà gần công ty, trường học để tiết kiệm thời gian.

Để tìm kiếm khách hàng bất động sản kỹ hơn nữa. Bạn hãy tưởng tượng một ngày bình thường của họ như thế nào, bạn có thể tiếp cận họ ở đâu, vào thời điểm nào. Bước này chuẩn bị càng kỹ thì bước tiếp theo của bạn sẽ càng thành công.

Có thể bạn quan tâm: CÁC KÊNH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG MIỄN PHÍ CHO SALE BẤT ĐỘNG SẢN – LƯU LẠI NGAY!

Hiểu rõ tâm lý của khách hàng khi mua BĐS

Đây chính là vòng “knock-out” loại trực tiếp. Chuẩn bị tốt là điều kiện tiên quyết nhưng kĩ năng ứng biến lại càng quan trọng hơn. Khâu chuẩn bị bạn cần lên sẵn khung những điểm mạnh của dự án, giá cả, thiết kế, vị trí, phong thủy, … mà khách hàng thường quan tâm. Bạn hãy nhớ lại những người mua điển hình họ hay quan tâm đến điều gì để không bị bỡ ngỡ.

Tuy nhiên yếu tố khác biệt giữa một người sale chuyên nghiệp và sale thông thường đó là khả năng thấu hiểu những gì khách hàng thực sự muốn. Đó là điều khách hàng có thể không hỏi cũng không nói ra nhu cầu của họ để bạn biết, thậm chí họ còn thực sự không nghĩ đến. Lúc đó, bạn phải thực sự tinh tế quan sát lắng nghe từng câu chữ trong câu chuyện của họ hoặc bạn có thể hỏi thăm về họ để suy luận thêm. Cách tốt nhất đó là hãy hóa thân trở thành chính khách hàng và suy nghĩ xem nếu mình là họ mình sẽ quan tâm đến điều gì? Ví dụ, nếu khách hàng của bạn hay đề cập về giá, hỏi đến giá thì bạn đừng chỉ báo giá cho khách hàng thôi mà hãy nói thêm cả chính sách ưu đãi, chiết khấu, tiềm năng tăng giá, chính sách cho vay, ngân hàng bảo lãnh. Ngoài ra, bạn có thể nêu mức giá của một số dự án lân cận để so sánh,… Chắc chắn khách hàng một khi đã đi xem nhà mẫu thì họ thực sự quan tâm đến chi tiết nhỏ nhất và lắng nghe bạn.

Kết luận vấn đề nỗi đau của khách hàng

Vấn đề của khách hàng mua BĐS

Qua kinh nghiệm thực tế, chúng tôi có thể tổng hợp một số vấn đề khách hàng mua BĐS thường gặp phải, có thể chưa thật sự đầy đủ nhưng cũng khá tổng quát

Nỗi đau của khách hàng mua BĐS có thể chia làm 4 nhóm sau:

Nỗi đau khách hàng mua BĐS có thể chia thành 4 nhóm sau:

Điểm đau tài chính 

Điểm đau năng suất – tiết kiệm thời gian

Điểm Đau quá trình – Dễ Dàng hơn

Điểm đau sự hỗ trợ – Lợi ích hơn

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn thành công với nghề và chốt được nhiều deal

Để nhận tài liệu và tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp, anh chị vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư CBEST – Tầng 12 – Tòa MD Complex, Số 68 Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Hotline 0987.608.429 hoặc 0947.335.331 

– Email: myvt@cbest.vn

– Website: https://cbest.vn/

– Fanpage: https://www.facebook.com/CBest.vn

– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC30uQfIGt0kzsVtmRBa0t6Q

Comments are closed.